SỬ DỤNG CÁC VẬT LIỆU NHẸ, GIÁ RẺ ĐỂ CẢI TẠO NHÀ CẤP 4

Với sự phát triển về công nghệ trong xây dựng, các vật liệu mới ra đời giúp mọi người có nhiều lựa chọn trong việc xây dựng cũng như cải tạo nhà cấp 4. Các vật liệu nhẹ, giá rẻ ra đời cũng khiến việc cải tạo nhà cấp 4 trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn.

SỬ DỤNG TẤM CEMBOARD ĐỂ CẢI TẠO NHÀ CẤP 4

Để cải tạo nhà cấp 4, có thể sử dụng nhiều vật liệu làm sàn, vách ngăn như bê tông nhẹ, gỗ, sàn giả đúc,… Vật liệu nhẹ giá rẻ được nhiều người lựa chọn để xây dựng, cải tạo nhà cấp 4 bởi nhiều ưu điểm của nó. Tấm cemboard, hay còn được gọi là tấm 3d, là tấm xi măng dăm gỗ. Nó được dùng để thay thế ván gỗ, gạch, xi măng trong các ứng dụng lót sàn, làm gác lửng, sàn đúc giả, ốp vách, ốp trần,… Với ưu điểm như nhẹ, chống nước, chống mối mọt và bền chắc như bê tông nên sử dụng tấm cemboard để cải tạo nhà cấp 4 được coi là giải pháp hiệu quả.
Thay vì làm sàn gác gỗ bằng ván công nghiệp hoặc ván ép, có thể làm sàn giả đúc sẽ có chi phí rẻ hơn. Sàn này chỉ khoảng 700.000 đồng/m2. Giá này rẻ hơn nhiều so với bê tông và vấn sàn gỗ. Lợi điểm của tấm sàn đúc này là chịu lực cao, độ bền hơn 30 năm. Vì vậy nó thích nghi để chèn gác trong cải tạo nhà, xây nhà, nhà có chung vách, làm nhà trọ, nhà xưởng,… Vì thế, nếu đang có ý định cải tạo nhà cấp 4, bạn nên cân nhắc việc sử dụng loại vật liệu này. Cách làm này vừa rẻ, lại tiết kiệm thời gian thi công hơn so với cách cải tạo thông thường.

CẢI TẠO NHÀ CẤP 4 BẰNG CÁC VẬT LIỆU NHẸ CÔNG NGHỆ MỚI, GIÁ RẺ

Bên cạnh sử dụng tấm cemboard, bạn có thể chọn những vật liệu nhẹ công nghệ mới để cải tạo nhà cấp 4. Những loại vật liệu này vừa có giá thành rẻ, đồng thời cũng rút ngắn thời gian thi công. Chẳng hạn, việc sử dụng gạch block giúp tiết kiệm 30% giá thành so với gạch nung. Đây là loại gạch đúc bằng hỗn hợp đá mạt, xi măng, cát mà không phải nung. Loại gạch này còn được đánh giá là thân thiện với môi trường. Nếu là người yêu thích bảo vệ môi trường, thích sử dụng các công nghệ xanh thì sử dụng gạch block để cải tạo nhà cấp 4 là lựa chọn lý tưởng cho bạn.
Riêng với vách ngăn tường, thay vì dùng vách ngăn truyền thống, bạn có thể sử dụng tấm vách xi măng, vách thạch cao. Đây là những vật liệu thi công nhanh, giá thành thấp mà vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và kỹ thuật. Ngoài ra, bạn cũng có thể cải tạo nhà cấp 4 bằng cách sử dụng tấm cứng để ốp vào lớp tường cũ và sửa lại trần nhà. Dán trực tiếp tấm Duraflex 6mm~8mm vào tường bằng keo hoặc khoan bắt tấm vào tường bằng tăc-kê nhựa. Chừa ron giữa 2 tấm để tạo khe thẩm mỹ mà không cần xử lý mối nối. Bạn có thể sơn nước lên mặt vách hoặc dán giấy dán tường để tạo tính thẩm mỹ cho bức tường. Có rất nhiều loại vật liệu để bạn lựa chọn cho việc cải tạo nhà cấp 4 của mình. Áp dụng công nghệ mới và giá thành rẻ, những loại vật liệu này đang dần trở nên phổ biến hơn với các gia đình Việt Nam.
dịch vụ sửa nhà hà nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH PHỐI MÀU SƠN NHÀ CHO NGƯỜI MỆNH KIM

NHỮNG LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH TRƯỚC KHI KÝ HỢP ĐỒNG VỚI CÔNG TY SỬA CHỮA NHÀ