NHỮNG LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH TRƯỚC KHI KÝ HỢP ĐỒNG VỚI CÔNG TY SỬA CHỮA NHÀ

Trước khi ký kết hợp đồng với công ty sửa chữa nhà, có những điều gì cần lưu ý? Dưới đây là những lời khuyên chúng tôi dành cho bạn giúp bạn tự bảo vệ mình và tránh bị “mất tiền oan”.

CHỌN CÔNG TY SỬA CHỮA NHÀ UY TÍN

Đây là lời khuyên đầu tiên chúng tôi dành cho bạn trước khi bạn có ý định ký kết hợp đồng với bất kỳ công ty sửa chữa nhà nào. Nếu bạn chọn đúng công ty sửa chữa nhà chuyên nghiệp, uy tín, bạn sẽ hạn chế được tối đa việc mất tiền oan một cách vô lý. Trên lý thuyết, nếu việc hợp tác giữa hai bên có xảy ra sự cố hay không đạt thỏa thuận ban đầu, bạn cũng có nhiều cơ hội được bồi thường hoặc nhận lại khoản tiền cọc. Vì thế, chúng tôi khuyên bạn rằng trước khi quyết định sử dụng dịch vụ sửa chữa nhà của công ty đó, bạn nên đến tận địa chỉ công ty hoặc văn phòng chính của họ để kiểm tra. Đồng thời, hãy vào website của công ty để cập nhật thông tin về họ và các sản phẩm cung cấp. Nếu như bạn có người quen nào đã từng sử dụng dịch vụ của công ty sửa chữa nhà đó, bạn có thể hỏi họ về chất lượng cũng như uy tín của công ty.

KHÔNG ĐẶT CỌC TIỀN LỚN CHO CÔNG TY SỬA CHỮA NHÀ TRƯỚC KHI KÝ HỢP ĐỒNG

Đặt cọc là điều đương nhiên phải làm để tạo sự tin tưởng cho cả khách hàng và công ty sửa chữa nhà. Khách hàng đặt cọc tiền trước để được sử dụng dịch vụ của công ty. Công ty nhận tiền đặt cọc để đảm bảo rằng khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ của mình. Tuy nhiên, việc đặt cọc phải nằm trong chừng mực nhất định. Trong bất cứ tình huống nào, cho dù thuê được một công ty sửa chữa nhà giá rẻ, bạn cũng tuyệt đối không được trả tiền đặt cọc quá nhiều cho họ. Việc thực hiện đặt cọc, giao dịch cần chú ý:
  • Không đặt cọc quá 30% tổng giá trị gói thuê sửa chữa nhà, mức hợp lý là khoảng 25%.
  • Không nên giao dịch tại những nơi không phải là địa chỉ văn phòng chính thức của các công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa nhà cửa, nội thất.
  • Khi trả tiền cọc và thỏa thuận, nên lập thành văn bản có chữ ký của hai bên để làm cơ sở pháp lý cho những rắc rối nếu có sau này.

KIỂM TRA CÁC GIẤY TỜ CẦN THIẾT TRƯỚC KHI KÝ HỢP ĐỒNG VỚI CÔNG TY SỬA CHỮA NHÀ

Giấy tờ, hợp đồng, giao ước,… đều là những văn bản quan trọng có tính pháp lý. Vậy nên trước khi ký hợp đồng, bạn phải đọc và kiểm tra kỹ các giấy tờ này để đảm bảo lợi ích cho mình. Nhất là khi bạn đã trả hay đặt cọc tiền, công ty sửa chữa nhà phải ký kết, bàn giao biên lai hay hóa đơn cho bạn. Điều này rất quan trọng vì có rất nhiều người gặp rắc rối về tiền bạc sau khi chấp nhận trả vài triệu, thậm chí vài chục triệu cho bên nhận thi công mà không có biên nhận thanh toán hay hóa đơn trả tiền. Để tránh gặp phải những tình huống trớ trêu như vậy, trước khi ký hợp đồng với công ty sửa chữa nhà, bạn cần lưu ý:
  • Về phương thức thanh toán và tiến độ sửa chữa nhà: Thông thường, sau phần tiền cọc lúc đầu, bạn sẽ phải trả các khoản chi phí theo tiến độ xây dựng, sửa chữa của công trình. Bạn có thể trả khoản nhất định để mua vật liệu, sau đó trả tiếp phần còn lại lớn hơn khi hoàn thành. Hãy luôn đảm bảo rằng tiến độ sửa chữa nhà được thực hiện đúng với tiến độ thanh toán.
  • Về chi phí vật liệu sửa chữa: Mọi thứ nên được rõ ràng bằng “giấy trắng mực đen” ngay từ ban đầu. Việc rõ ràng trong mọi vấn đề nhằm tránh trường hợp công ty sửa chữa nhà đột ngột tăng giá nguyên vật liệu so với thỏa thuận.
  • Về những thứ nằm ngoài gói sửa chữa nhà: Để thu hút khách hàng, một số công ty sửa chữa nhà thường đưa ra giá thi công thấp hơn trên thị trường. Tuy nhiên, trong thực tế, đôi khi sẽ có nhiều thứ cần hoàn thiện không nằm trong gói thầu ban đầu. Các hạng mục thường gặp như đèn, công trình điện và máy điều hòa không khí.
  • Về việc chấm dứt hợp đồng: Trước khi đặt bút ký kết các thỏa thuận, hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc và đồng ý các điều khoản phạt vi phạm và chấm dứt hợp đồng sửa chữa nhà. Việc nắm rõ điều khoản giúp bạn cân nhắc được quyết định của mình và tránh vi phạm những quy định đã được 2 bên chấp thuận ký kết.
dich vu sua nha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CÁCH PHỐI MÀU SƠN NHÀ CHO NGƯỜI MỆNH KIM

SỬ DỤNG CÁC VẬT LIỆU NHẸ, GIÁ RẺ ĐỂ CẢI TẠO NHÀ CẤP 4